HOTLINE: 0937157657

Hướng lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời

20/06/2019 | 2094 |
0 Đánh giá

Tại sao phải chọn hướng lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời để tấm pin hấp thụ được ánh sáng tốt nhất, căn cứ vào biểu đồ ánh sáng nào để xác định hướng lắp đặt tấm pin

Như chúng ta biết rằng trái đất có dạng hình cầu và quay xung quanh mặt trời. Chỉ những vùng đường xích đạo thẳng góc với tia sáng mặt trời còn các vùng khác thì không. Ở vùng xích đạo góc tới của tia sáng mặt trời bằng 0. Càng xê dịch đến cực địa cầu thì góc tới của tia sáng mặt trời càng lớn.

 
Hướng lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời

Vì vậy tấm pin mặt trời chúng ta thường thấy đều được đặt hơi nghiêng để có góc tới bằng 0. Như vậy pin mặt trời hấp thụ tối đa bức xạ mặt trời. Ở Bắc bán cầu, pin mặt trời đặt nghiêng về phía Nam 1 góc bằng vĩ độ. Ngước lại ở Nam bán cầu, pin mặt trời đặt nghiêng về phía Bắc 1 góc bằng vĩ độ.
Vào buổi trưa mặt trời nằm ở vị trí cao nhất. Lượng bức xạ từ mặt trời có thể tạo ra nhiều năng lượng nhất. Vào buổi trưa, ở bán cầu bắc mặt trời nằm ở phía nam. Để có thể thu được nhiều năng lượng nhất chúng ta nên đặt tấm pin theo hướng nam với góc nghiêng hợp lý.
 
Góc nghiêng chính xác cho pin năng lượng mặt trời phụ thuộc rất nhiều yếu tố như: 
+ Muốn thu được nhiều năng lượng nhất vào mùa hè. Chúng ta phải đặt pin nghiêng theo mặt trời vào các tháng mùa hè.
+ Để cải thiện việc hấp thu năng lượng vào mùa đông. Chúng ta phải đặt pin nghiêng phù hợp với các tháng mùa đông.
+ Nếu có điều kiện điều chỉnh hệ thống pin mặt trời trong suốt cả năm. Chúng ta sẽ thu được năng lượng nhiều nhất trong suốt cả năm.

Hướng lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời


Tin tức liên quan

Bình luận